5 เทคนิคเตือนใจ ที่ต้องจำไว้ถ้าอยาก "หุ่นแซ่บ"

5 เทคนิคเตือนใจ ที่ต้องจำไว้ถ้าอยาก "หุ่นแซ่บ"

5 เทคนิคเตือนใจ ที่ต้องจำไว้ถ้าอยาก "หุ่นแซ่บ"

การลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะทำไม่ได้เลย บางครั้งถ้าเพียงคุณมีสติ และเตือนตัวเองให้เลือกรับแต่สิ่งที่ดีๆ เข้าสู่ร่างกาย ออกกำลังกายเป็นประจำ ก็ทำให้คุณหุ่นดีขึ้นได้แบบไม่รู้ตัว วันนี้เราจะมาแชร์ 5 เทคนิคง่ายๆ ให้คุณนำไปใช้ เมื่อคิดเผลอไผล ขี้เกียจออกกำลังกายขึ้นมา

1. หุ่นดีไม่มีขาย อยากได้ต้องลงมือทำ

 

เครดิตรูปภาพจาก : Freepik

แน่ล่ะ ใครๆก็อยากหุ่นดี หุ่นแซ่บกันทั้งนั้น แต่คนที่เขาหุ่นดีส่วนใหญ่ เขาไม่ได้ได้มาง่ายๆ เหมือนเดินเข้าไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อกันะ งานนี้ร่างใครร่างมัน หุ่นใครหุ่นมัน เพราะฉะนั้น พยายามเตือนตัวเองเมื่อรู้สึกขี้เกียจออกกำลังกายว่า ถ้าอยากหุ่นดีต้องลงมือทำด้วยตัวเอง ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเราเอง

2. หยุดพูดว่า พรุ่งนี้..ฉันจะลดความอ้วน!

เครดิตรูปภาพจาก : Freepik

นานแค่ไหนแล้วที่คุณตั้งมั่นว่า พรุ่งนี้คุณจะลดความอ้วน แต่คำว่า "พรุ่งนี้" ของคุณไม่เคยมาถึงสักที ถ้าอยากหุ่นดี อยากมีสุขภาพแข็งแรง จงอย่าผัดวันประกันพรุ่ง ท่องไว้ว่า..คนจริงไม่พูดเยอะ ต้องลงมือทำเลย

3. ดูภาพคนหุ่นสวยช่วยเตือนสติ

เครดิตรูปภาพจาก : Freepik

เวลาเห็นอาหารหน้าตาน่ากินวางอยู่ตรงหน้า เราก็มักเผลอหยิบเอาเข้าปาก เวลาทำงานกลับบ้านมาเหนื่อยๆ เราก็เผลอขี้เกียจออกกำลังกาย ลองหาแรงบันดาลใจ ด้วยการติดตาม Facebook หรือ IG ของคนที่เขาหุ่นดีๆ ลองตั้งเขาเป็นไอดอล ที่เราจะทำให้ได้เหมือนเขา และมีวินัย ส่องบ่อยๆ ดูบ่อยๆ จะได้เพิ่มแรงบันดาลใจให้ตัวเอง

4. ลดไขมันต้องใช้เวลาอย่าใจร้อน

เครดิตรูปภาพจาก : Freepik

บางคนใช้เวลานานหลายปีในการสะสมไขมันจนอ้วน แต่ออกกำลังกายแค่ไม่กี่วันก็เกิดท้อแท้ว่าทำไมเราไม่ผอมซักที คิดแบบนี้ก็หมดกำลังใจ การลดไขมันต้องใช้เวลาเหมือนการสะสมไขมันนั่นแหละ เพราะฉะนั้น ออกกำลังกายให้เป็นนิสัย ดีกว่าออกตะบี้ตะบัน หวังลดไขมันในสามวันเจ็ดวันนะ

5. เราลดน้ำหนักเพราะรักตัวเอง

เครดิตรูปภาพจาก : Freepik

สุดท้าย สิ่งที่ต้องไม่ลืมเลยก็คือ การที่เราพยายามลดน้ำหนัก ลดไขมัน ก็เพราะเรารักตัวเอง เราอยากถนอมร่างกายของตัวเอง ไม่ใช่เพื่อคนอื่น ถ้าคุณคิดได้แบบนี้คุณจะไม่ท้อเลยที่จะเลือกเอาสิ่งดีๆ เข้าสู่ร่างกายของตัวเอง และออกกำลังกายบ่อยๆ เพราะคุณรักตัวเองยังไงล่ะ

บทความการดูแลสุขภาพ