ถุงยางผู้หญิงใส่พร้อมถุงยางผู้ชาย ป้องกันดีไหม

ถุงยางผู้หญิงใส่พร้อมถุงยางผู้ชาย ป้องกันดีไหม

ถุงยางอนามัยนอกจากเพศชายแล้ว ยังมีถุงยางสำหรับผู้หญิงด้วย แต่หาซื้อยากกว่าของผู้ชายและราคาค่อนข้างแพงกว่า แต่ถึงจะใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ ก็อาจท้องได้อยู่ดี ทำให้เกิดคำถามว่า ถ้าโอกาสตั้งท้องระหว่างใส่ถุงยางอยู่ที่ประมาณ 2% ทำให้บางคนปิ๊งไอเดียว่า ถ้าใส่ทั้งคู่ น่าจะโอกาสลดลงอีก จะลดจริงหรือไม่ลองมาดูกัน

 

ถงยางอนามัยผู้หญิง

ถุงยางเพศหญิง จะใส่เข้าไปภายในโพรงมดลูก เพื่อป้องกันไม่ให้อสุจิเข้าสู่โพรงมดลูก โดยกลไกของถุงยางเพศหญิง คือ ดักจับอสุจิของเพศชายเอาไว้ ไม่ให้ไปปฏิสนธิกับเซลล์ไข่ในเพศหญิงแล้วเกิดการตั้งครรภ์ขึ้น

 

ไม่ควรใส่พร้อมกัน

ทั้งเพศชายและเพศหญิง ก็จะทํามาจากวัสดุยางหรือว่าพลาสติกหากทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง มีการใส่ถุงยางด้วยกันทั้งคู่ แล้วมีเพศสัมพันธ์กันหรือว่ามีการสอดใส่กัน สิ่งที่เกิดขึ้น คือ ถุงยางของฝ่ายชายและฝ่ายหญิง เกิดการเสียดสีกันส่งผลให้ มีโอกาสในการฉีกขาดของถุงยางได้

ดังนั้น เราจึงสรุปได้ว่า ความเชื่อเกี่ยวกับการใช้ถุงยางทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง แล้วทําให้ประสิทธิภาพในการป้องกันเพิ่มขึ้นเนี้ย เป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง มากไปกว่านั้น ยังทําให้มีความเสี่ยงในการตั้งครรภ์ แล้วก็มีความเสี่ยงในการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วย

 

โดยสรุปแล้ว เราควรเลือกใช้ถุงยาง ของฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิงเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งก็เพียงพอ แล้วใส่ถุงยางอย่างถูกวิธี เลี่ยงความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับถุงยาง จะช่วยลดโอกาสที่จะตั้งครรภ์และคุมกำเนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ใส่ถุงยางผู้ชายร่วมกับถุงยางหญิง ป้องกันได้ดีขึ้นไหม

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับถุงยางอนามัย

บทความการดูแลสุขภาพ